Xe ÔTÔ Tính năng cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo trên Subaru

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hoaiithuong, 8/3/24.

  1. hoaiithuong

    hoaiithuong Member

    Tham gia ngày:
    23/6/23
    Bài viết:
    104
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá hai tính năng quan trọng trên xe Subaru giúp tăng cường hiệu suất và đảm bảo an toàn cho người lái trên mọi hình thái đường đi: Hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo. Subaru Minh Thanh cung cấp cái nhìn chi tiết về cách thức hoạt động và các ưu điểm của những công nghệ này, giúp lái xe luôn tự tin khi vượt qua các điều kiện đường xá khó khăn, từ đường trơn trượt đến những bề mặt không bằng phẳng. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách thức hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo mang lại sự an tâm tối đa cho chủ nhân của mỗi chiếc Subaru.

    [​IMG]

    Tính năng cân bằng điện tử trên Subaru
    Trong ngành công nghiệp ô tô ngày nay, Subaru đã liên tục cải thiện trải nghiệm lái xe và đảm bảo an toàn cho người dùng bằng cách áp dụng các công nghệ hiện đại. Đáng chú ý nhất là tính năng Cân Bằng Điện Tử, còn được gọi là Stability Control (SC), và Kiểm Soát Lực Kéo, hay Traction Control (TC). Cả hai công nghệ này được thiết kế để làm việc cùng nhau một cách mượt mà, mang lại những lợi ích nổi bật giúp cải thiện đáng kể sự an toàn và khả năng điều khiển xe trong các tình huống lái khác nhau.


    Cả SC và TC đều dựa trên công nghệ chống bó cứng phanh (ABS), và được điều khiển bởi một hệ thống máy tính on-board với bộ vi xử lý hiệu năng cao, tích hợp với loạt cảm biến tiên tiến để giám sát và điều chỉnh tác động đến động cơ và hệ thống phanh. Subaru đã phát triển Hệ Thống Kiểm Soát Cân Bằng Điện Tử ESC (Electronic Stability Control), một bản nâng cao của SC, nhằm tối ưu hóa hiệu quả của hệ thống kiểm soát lực kéo và ABS. Những cảm biến này, bao gồm cảm biến hướng lái, cảm biến phanh, cảm biến ga, và cảm biến độ nghiêng và trượt của xe, liên tục cung cấp dữ liệu chính xác về điều kiện hoạt động của xe.


    Khi có sự khác biệt giữa hướng xe đang di chuyển và hướng người lái mong muốn, hệ thống tự động điều chỉnh bằng cách áp dụng lực phanh đến từng bánh xe một cách độc lập hoặc điều khiển động cơ, nhằm đảm bảo xe di chuyển đúng theo ý định của người lái. Điều này không chỉ nâng cao an toàn mà còn cải thiện đáng kể khả năng xử lý của xe, đặc biệt quan trọng trong các điều kiện trơn trượt hoặc khi thực hiện các thao tác lái nhanh và chính xác.


    Kể từ tháng 5 năm 2012, tính năng Cân Bằng Điện Tử đã trở thành trang bị tiêu chuẩn bắt buộc tại Mỹ, phản ánh vai trò quan trọng và hiệu quả của công nghệ này trong việc bảo vệ người lái và hành khách. Ngày nay, mọi mẫu xe Subaru đều được trang bị tiêu chuẩn với cả ba tính năng an toàn này.

    Tính năng kiểm soát lực kéo trên Subaru
    [​IMG]

    Hệ thống Kiểm Soát Lực Kéo (Traction Control, TCL) trên xe Subaru đại diện cho một phương tiện an toàn chủ động hàng đầu, được thiết kế nhằm cải thiện khả năng bám đường trên đa dạng bề mặt. Công nghệ này không chỉ nâng cao mức độ an toàn khi điều khiển xe, mà còn tăng cường sự tự tin cho người lái dưới mọi điều kiện thời tiết và địa hình. Nhờ vào tính năng này, Subaru đã trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu trong việc tích hợp giải pháp công nghệ cao để cải thiện trải nghiệm lái.


    Tính năng kiểm soát lực kéo của Subaru hoạt động dựa trên việc liên tục giám sát và so sánh giữa tình trạng trượt của bánh xe và ý định điều khiển từ người lái. Khi hệ thống điều khiển trung tâm nhận diện ra sự chênh lệch giữa di chuyển thực tế của xe và yêu cầu của người lái, nó tự động can thiệp, áp dụng lực phanh một cách độc lập lên từng bánh xe hoặc thậm chí điều chỉnh công suất động cơ khi cần, để đảm bảo xe di chuyển theo hướng mong đợi.


    Một đặc điểm nổi bật khác của hệ thống Kiểm Soát Lực Kéo trên Subaru là khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu của người lái. Người lái có thể chủ động tắt tính năng này tạm thời bằng một nút bấm được đánh dấu TC, TCL, hoặc biểu tượng của xe với hai dấu vết hình chữ S ngược, tùy thuộc vào mẫu xe và thiết kế cụ thể. Điều này mang lại sự linh hoạt cao trong các tình huống lái đặc biệt, ví dụ như khi muốn tăng lực bám trên đường trơn hoặc khi thực hiện các kỹ năng lái xe cụ thể.



    => Xem chi tiết cách thức hoạt động của 2 tính năng này tại : https://subaruminhthanh.com.vn/tin/237-tinh-nang-can-bang-dien-tu-va-kiem-soat-luc-keo-tren-subaru
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này