Dịch vụ Personal Selling Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Của Personal Selling

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 22/5/24.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    638
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Vì sao các doanh nghiệp cần Personal Selling? Trong thế giới mà sự cá nhân hóa và mối quan hệ trở nên quan trọng trong kinh doanh, Personal Selling không chỉ là một phương pháp bán hàng mà còn là cơ sở để tạo ra mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và công ty.

    [​IMG]
    I. Personal Selling là gì?
    Personal Selling là quá trình người bán hàng tương tác trực tiếp với khách hàng để giới thiệu và bán sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. Đây là một chiến lược kết hợp tiếp thị và bán hàng.

    Personal Selling khác với các phương pháp tiếp thị khác, vì nó liên quan đến một cuộc tương tác cụ thể giữa người bán và người mua. Mặc dù phương pháp này thường bao gồm các cuộc gặp trực tiếp, nhưng tương tác có thể xảy ra qua điện thoại, video hội nghị hoặc các kênh giao tiếp khác nơi tương tác trực tiếp có thể xảy ra.

    II. Vì sao Personal Selling lại quan trọng?
    Personal Selling liên quan đến việc giao tiếp trực tiếp giữa người bán hàng và khách hàng tiềm năng, điều này khiến nó trở nên rất quan trọng. Lúc này, người bán phải thuyết phục người tiêu dùng mua hàng thông qua việc cá nhân hóa hàng hóa. Mặc dù việc Personal Selling thường diễn ra bằng cuộc gặp trực tiếp, nhưng đôi khi cũng có thể diễn ra thông qua điện thoại, hội nghị trực tuyến hoặc các kênh giao tiếp khác.

    Mục tiêu của các nhà Personal Selling là thiết lập mối quan hệ với khách hàng và thay đổi phương pháp bán hàng để phù hợp với nhu cầu và sở thích riêng của họ. Một người bán ô tô có thể tổ chức các cuộc họp với khách hàng mới để giới thiệu các mẫu xe và tính năng khác nhau. Đôi bên có thể xây dựng lòng tin với nhau và đạt được mục tiêu của mình thông qua trò chuyện trực tiếp.

    Ngoài ra, Personal Selling tốt hơn quảng cáo khi khách hàng cần lời khuyên ngay lập tức. Personal Selling cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng và giải đáp các câu hỏi một cách chi tiết và tỉ mỉ hơn trong trường hợp họ cần tư vấn hoặc hỗ trợ kỹ thuật. Do đó, khách hàng an tâm hơn và có nhiều cơ hội hơn để mua hàng với hình thức này.

    Tìm hiểu thêm về Personal Selling Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Của Personal Selling
     

    Tất cả ảnh up lên :

Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này