Tuyển Dụng Công việc của nhân viên nhân sự - human resources là gì

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi HoangAnh68, 10/4/23.

  1. HoangAnh68

    HoangAnh68 Member

    Tham gia ngày:
    24/1/19
    Bài viết:
    191
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tùy thuộc vào vị trí ở từng bộ phận mà nhân viên nhân sự sẽ đảm nhiệm công việc khác nhau. Cụ thể công việc của human resources là gì? Nếu muốn biết nhân viên và quản lý nhân sự bao gồm những việc gì thì dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

    Công việc bộ phận tuyển dụng
    • Tiến hành lập kế hoạch và triển khai công tác tuyển dụng đáp ứng nhu cầu hoạt động, phát triển của doanh nghiệp.
    • Tiếp cận kênh truyền thông để đưa thông tin tuyển dụng đến gần hơn với ứng viên tiềm năng.
    • Tạo mối liên kết với các nguồn cung ứng nhân lực chất lượng: Trường Đại học, Cao đẳng, đơn vị đào tạo nghề… phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của đơn vị.
    • Trực tiếp đề xuất với cấp trên các ý tưởng nhằm nâng cao chất lượng công việc của nhân viên tại công ty và bộ phận nhân sự nói riêng.
    • Tham gia giải quyết các vấn đề liên quan với tính pháp lý tuyển dụng.
    [​IMG]
    Tuyển dụng là một bộ phận thiết yếu tại phòng nhân sự – Ảnh: Internet

    Công việc bộ phận tiền lương
    Nhân sự thuộc bộ phận tiền lương có nhiệm vụ:

    • Tính toán tiền lương và các chế độ chính sách phúc lợi có liên quan cho nhân viên công ty.
    • Tính toán, quyết toán mức thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên có mức thu nhập đóng thuế theo quy định pháp luật.
    • Thông báo các quy định, chính sách: Ca làm việc, tài khoản cá nhân, chính sách khác cho nhân viên.
    • Triển khai các quyết định về lương, thưởng cùng các báo cáo có liên quan đến nhân viên.
    Công việc bộ phận quản lý hợp đồng
    • Phụ trách quản lý hợp đồng lao động cho nhân viên.
    • Phụ trách hướng dẫn nhân viên mới nắm rõ về hợp đồng lao động, tiền lương, chính sách phúc lợi tại công ty.
    • Tiến hành theo dõi, thực hiện các chế độ nghỉ việc hay hết hạn hợp đồng theo quy định.
    • Lập báo cáo theo định kỳ và thực hiện các công việc khác theo chỉ thị cấp trên.
    Công việc bộ phận bảo hiểm
    • Phụ trách công việc đăng ký và trích nộp tiền các loại bảo hiểm: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… cho nhân viên.
    • Thực hiện giải quyết các vấn đề liên quan đến ốm đau, thai sản cho nhân viên.
    • Tiến hành rà soát để làm thẻ bảo hiểm y tế cho nhân viên theo quy định.
    • Thực hiện báo cáo định kỳ cho cấp trên và các công việc khác theo yêu cầu
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này