Máy Móc Lịch sử hình thành bơm nước

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vihoang, 27/5/24.

  1. vihoang

    vihoang Member

    Tham gia ngày:
    21/2/22
    Bài viết:
    768
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Lịch sử hình thành bơm nước


    Máy bơm đã có mặt trên thị trường từ rất lâu, kể từ khi con người biết sử dụng những dụng cụ thô sơ như tay quay, xe đạp nước, xô, muôi... để đưa nước tưới cho cây trồng, cây cối. vữa và mang nước về nhà để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, máy bơm đã trở thành một phần vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của chúng ta.

    Nhu cầu sử dụng các loại Máy bơm ngày càng tăng lên đó là lý do ngày càng có nhiều đơn vi cung cấp các loại máy bơm ra đời và các sản phẩm Máy bơm ngày càng đa dạng.

    Người dùng thường chỉ quan tâm đến chất lượng của các loại Máy bơm cũng như ứng dụng của các loại Máy bơm mà ít quan tâm đến lịch sử hình thành các loại Máy bơm.

    Vậy lịch sử hình thành các loại Máy bơm như thế nào và cần lưu ý những gì khi sử dụng các loại Máy bơm? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    [​IMG]

    Lịch sử hình thành máy bơm nước

    Đó cũng là lý do Máy bơm xuất hiện khá sớm trong lịch sử loài người và đặc biệt dù là những chiếc Máy bơm công nghiệp hay những chiếc máy bơm thô sơ thì việc sử dụng Máy bơm cũng nhằm mục đích chính là vận chuyển chất lỏng từ nguồn tới những nơi cần nước. Nhữngchiếc Máy bơm pitông đơn giản là những chiếc Máy bơm đầu tiê được sử dụng trên thị trường .. Và tiếp đó là máy bơm nước thô sơ hoạt động dưới tác động của sức người và sức kéo của động vật do vậy năng lực bơm không cao, hiệu suất thấp và cực kỳ vất vả, tốn công sức.

    Một số loại máy bơm được dung nhiều như:

    • Máy bơm chìm nước thải:

    • Máy bơm nước công nghiệp

    • Máy bơm nước dân dụng:

    • Máy bơm bùn …

    Sau nhiều lần phát triền và hoàn thiện nững chiếc Máy bơm bằng gỗ đầu tiên xuất hiện ở thế kỷ thứ nhất, thứ hai trước công nguyên, và cho đến mãi thế kỷ 15, nhà bác học người Ý là D. Franxi đưa ra những khái niệm về bơm li tâm. Tiếp đó là những chiếc máy bơm rô to mới.

    Cứ như vậy những chiếc Máy bơm dần trở nên quen thuộc với người dùng cho đến thế kỷ 17 người ta đã chế tạo ra được một máy bơm nước li tâm đầu tiên.

    Tuy rằng những chiếc Máy bơm ly tâm ngày ấy chưa có công suất cao, chưa có khả năng tự động hay tự mồi nhưng đó là những chiếc may sbơm tốt nhất thời bấy giờ.

    Dần dần những chiếc máy bơm li tâm càng được phổ biến rộng rãi và có hiệu suất cao, năng lực bơm lớn hơn khi sử dụng

    Ngày nay máy bơm nước được dùng rất rộng rãi trong đời sống và các ngành kinh tế quốc dân. Trong công nghiệp, máy bơm nước công nghiệp được dùng để cung cấp nước cho các lò cao, hầm mỏ, nhà máy... bơm dầu trong công nghiệp khai tác dầu mỏ...

    Mọi chi tiết quý khách hàng cần liên hệ ngay Vimex 0943889440 nếu cần tư vấn hỗ trợ miễn phí mọi vấn đề nhé!

    [​IMG]


    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Phân loại máy bơm hóa chất
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này