Máy Tính Cách sửa chuột bị double click dễ dàng nhanh chóng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi muaxcash23, 26/5/24.

  1. muaxcash23

    muaxcash23 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/23
    Bài viết:
    474
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chuột và bàn phím của máy tính là hai công cụ được sử dụng nhiều nhất hàng ngày giúp chúng ta có thể làm việc với máy tính. Thời gian sử dụng lâu cùng với nhiều yếu tố ngoại cảnh khiến chúng không tránh khỏi những lỗi, sự cố không mong muốn. Đặc biệt lỗi chuột bị click đúp hay double click là lỗi phổ biến nhất. Tuy rằng chúng ta vẫn có thể sử dụng được nhưng nó khiến cho quá trình sử dụng máy tính của chúng ta trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là những cách khắc phục vô cùng hiệu quả hoặc ít nhất là tạm thời đưa con chuột của bạn về trạng thái sử dụng bình thường.

    [​IMG]

    Cách sửa chuột double click nhẹ
    Vệ sinh phần click chuột
    Trong quá trình sử dụng chuột, lâu ngày nút click bị bám bụi bẩn, tiếp xúc kém cũng là nguyên nhân khiến chuột của bạn bị hiện tượng click đúp. Nếu bạn không khéo léo, hoặc giỏi kĩ thuật cũng không cần phải lo lắng. Với cách sửa chuột bị double click này bạn chỉ cần dùng miệng thổi thật mạnh vào khe hở trên click chuột.
    Kiểm tra pin của chuột, bề mặt bàn di
    Nếu đang dùng chuột không dây mà gặp phải hiện tượng double click trước tiên hãy đảm bảo rằng chuột của mình còn đủ pin. Mặt khác, trong không gian sử dụng cũng cần hạn chế các đồ vật để đảm bảo cường độ sóng bluetooth của chuột được đảm bảo.

    Thay đổi tốc độ click chuột trên window 10
    [​IMG]

    Với những chuột bị double click nhẹ, các bạn có thể sửa bằng cách giảm tốc độ click trong cài đặt trong win 10.
    Bước 1: Mở Control Panel, sau đó chọn phần Mouse
    Bước 2: Trong tab Buttons, phần Double- click speed bạn tăng giảm đến khi nào thấy chuột không còn bị click đúp nữa. Nếu cần thiết, bạn có thể kéo tốc độ Double click về mức Slow nhất. Sau đó bấm Apply và OK để kết thúc.

    Xem thêm: Kiểm tra và sửa lỗi chuột không dây bị đơ

    Trường hợp chuột click đúp nặng
    Với trường hợp chuột bị double click nặng, áp dụng tất cả những thủ thuật ở trên mà vẫn không cải thiện. Bạn hãy mang tới đại lý mua hàng để được bảo hành. Nếu chuột của bạn hết bảo hành, bạn chỉ còn cách thay click chuột hoặc bỏ nó đi.

    Việc thay click chuột này khá phức tạp, đòi hỏi bạn phải có tay nghề kĩ thuật cao.

    Trên đây là tất cả các cách sửa chuột double click mà MuaCash Computer muốn chia sẻ với các bạn. Nếu muốn lựa chọn một sản phẩm chuột máy tính ngon - bổ - rẻ hãy liên lạc ngay với MuaCash Computer để được tư vấn nhé!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này