Softwear Cách Để Tối Ưu Hóa Website WordPress Cho SEO Tốt Hơn

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 3/5/24.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    609
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thứ hạng của một website là tối ưu hóa tìm kiếm trên trang web, khi bạn xây dựng chiến lược tìm kiếm trực tuyến.



    Để tối ưu hóa SEO onpage, chúng ta cần có một số kiến thức kỹ thuật. Nhưng vấn đề này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi có website WordPress.



    Bạn có thể tối ưu hóa website Wordpress của mình bằng một số kỹ thuật sau đây mà không cần phải viết dòng code.



    I. Sử dụng một Plugin SEO chuyên dụng

    Có rất nhiều plugin được thiết kế để tăng cường xếp hạng tìm kiếm cho trang web của bạn. Các plugin này có thể cung cấp một số tính năng nhỏ cho một mục đích cụ thể, chẳng hạn như tạo sitemap.



    Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể sử dụng một plugin SEO toàn diện như Yoast SEO, một plugin tập trung vào tối ưu hóa trang web.



    Ngoài ra, Yoast SEO có một tính năng tuyệt vời là giúp bạn đánh giá bài viết của bạn có "chuẩn SEO" hay không dựa trên thang điểm của nó.



    II. Thay đổi cấu trúc 'Permalink' của bạn

    Các URL cố định liên kết đến các bài đăng, trang riêng lẻ và nội dung khác trên trang web của bạn được gọi là liên kết cố định. Chúng là liên kết mà người dùng sẽ sử dụng để trở lại trang web của bạn.



    Để giúp các công cụ tìm kiếm nâng cao xếp hạng trang đích, các liên kết phải được mô tả rõ ràng về nội dung của trang mà chúng dẫn đến. Website làm bằng WordPress cung cấp nhiều lựa chọn liên quan đến Permalink:



    Một số lựa chọn dựa trên con số, chẳng hạn như Plain và Numeric, không tốt vì chúng truyền tải rất ít thông tin hữu ích cho các công cụ tìm kiếm. Bạn nên sử dụng cấu trúc Tên bài đăng (Post name) vì nó giúp truyền đạt rõ ràng nội dung có liên kết trỏ về. Bạn nên truy cập Cài đặt -> Liên kết cố định để điều chỉnh Permalink.



    III. Tạo 'Sơ đồ trang web' - sitemaps

    Một sitemap là một danh sách bao gồm tất cả các website và nội dung trên website của bạn. Thường được tổ chức thành các cấp. Nó cho phép người dùng nhanh chóng xem website của bạn bao gồm và được bố trí như thế nào.



    Các sơ đồ website ban đầu được thiết kế để giúp người dùng tìm kiếm website. Nhưng hiện tại chúng được sử dụng để truyền thông tin đến các bot của công cụ tìm kiếm.



    Mặc dù, việc thêm sơ đồ trang vào trang web của bạn không làm tăng thứ hạng trang web của bạn trực tiếp trên công cụ tìm kiếm.



    Sitemaps cho phép crawler xem mọi trang trên trang web của bạn và hiểu cách chúng liên quan với nhau. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm tạo chỉ mục trang web của bạn và hiển thị nội dung có liên quan cho người dùng trong tìm kiếm.



    Việc thêm sơ đồ trang web vào WordPress rất đơn giản; bạn có thể tạo và gửi sitemap vào Google Search Console bằng Yoast SEO.



    Tìm hiểu thêm về Cách Để Tối Ưu Hóa Website WordPress Cho SEO Tốt Hơn
     

    Tất cả ảnh up lên :

Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này