Nội Thất Cảm biến trọng lượng thang máy có đặc điểm thế nào?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi ngocvy111, 27/4/24.

  1. ngocvy111

    ngocvy111 New Member

    Tham gia ngày:
    13/1/24
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mỗi cầu thang máy đã có 1 mức tải trọng riêng, đây là hạn mức khối lượng tối đa mà 1 cầu thang máy có thể chứa được. Khi khối lượng của người và hàng hóa bên trong cầu thang máy đạt đến hạn mức này, hệ thống báo quá tải cầu thang máy sẽ đưa ra báo động và thang máy đã ko vận hành cho đến khi khối lượng giảm đi. Việc này sẽ cho chuẩn xác an toàn cho người mua, giảm nguy cơ hỏng hóc và duy trì độ bền của thiết bị. 1 trong những đồ vật của hệ thống báo quá tải cầu thang máy đó là cảm biến trọng lượng thang máy. Hãy cùng sắm hiểu về trang bị này nhé.

    Cấu tạo của hệ thống cảnh báo quá tải trọng cầu thang máy
    [​IMG]

    Cấu tạo của hệ thống cảnh báo quá tải trọng thang máy

    Khi tiêu dùng thang máy, nếu vượt quá tải trọng cho phép, thang máy sẽ phát tiếng kêu báo hiệu. Sở dĩ tạo cho được cái này là nhờ hoạt động của hệ thống cảnh báo quá tải thang máy.

    Hệ thống cảnh báo quá tải thang máy bao gồm 3 thiết bị:

    • Cảm biến trọng lượng (Loadcell): thứ này giúp đo đạc, theo dõi và kiểm soát tải trọng trong cabin, như 1 chiếc cân tải để xác định bảo đảm tải trọng bên trong cabin cầu thang máy.
    • Bộ điều khiển: được kết nối với cảm biến trọng lượng để tiếp nhận tín hiệu phát ra từ cảm biến; từ đó tính toán trọng lượng tải trong cabin thang
    • thứ báo hiệu: thiết bị này được nối với bộ điều khiển và định vị bên trong cabin, khi vượt tải trọng thiết bị sẽ phát ra âm thanh thông báo cho khách hàng biết tình trạng quá tải.

    Cấu tạo của cảm biến trọng lượng thang máy
    Cấu tạo của cảm biến trọng lượng cầu thang máy bao gồm 2 bộ phận chính:

    • Phần cảm biến: Là bộ phận chính giúp nhiệm vụ “cân” tổng trọng lượng trong cabin, phát tín hiệu thông báo khi thang quá tải
    • Hệ thống dây dẫn: dẫn truyền điện năng từ chính giữa điều khiển tới hệ thống cảm biến và truyền thông báo từ cảm biến đến trọng tâm điều khiển nhằm duy trì hoạt động cho thứ cảm biến trọng lượng
    Cảm biến trọng lượng cầu thang máy được thi công phía dưới sàn cabin thang máy, với nguyên lý hoạt động tương tự một chiếc cân kết nối tới bộ phận cảnh báo quá tải thang máy. Khi có người và trang bị di chuyển vào cabin, bộ phận cảm biến vẫn xác định tổng trọng lượng có trong cabin. Nếu vượt quá tải trọng cho phép, cảm biến lập tức phát tín hiệu tới ở giữa điều khiển để dừng hoạt động thang, đồng thời bộ phận cảnh báo vẫn phát tiếng kêu báo hiệu quá tải cho đến khi trọng lượng được đổi thay về mức cho phép.

    Các loại cảm biến trọng lượng thang máy

    [​IMG]

    Cảm biến trọng lượng cầu thang máy

    Dựa vào cách làm xác định tải trọng cabin, cảm biến trọng lượng thang máy được chia thành 4 loại:

    Cảm biến trọng lượng biến dạng
    Đây là loại cảm biến trọng lượng được dùng ít nhiều nhất. Loại cảm biến này dựa vào sự thay đổi của điện trở khi chịu áp lực để xác định trọng lượng trong cabin. Cảm biến biến dạng tiêu dùng cầu Wheatstone đo điện trở để cho kết quả trọng lượng tuyệt đối.
    >>> Xem thêm: https://thangmaytaza.com/san-pham/thang-may-long-kinh/
    Cấu tạo của cảm biến trọng lượng biến dạng gồm:

    • Mạch cầu Wheatstone: có chức năng đo điện trở trước và sau khi trọng lượng trong cabin thay đổi.
    • Hệ thống dây dẫn: chính xác điện năng hoạt động của cảm biến, truyền tín hiệu thông báo tới ở giữa điều khiển khi thang quá tải.
    Cảm biến trọng lượng khí nén
    Cảm biến trọng lượng khí nén sử dụng lực khí nén để xác định trọng lượng trong cabin. Cấu tạo của hệ thống cảm biến dạng khí nén gồm 1 màng chắn ko khí đàn hồi gắn trên phần đo trọng lượng. Khi có người đặt trên cảm biến, nó tiêu dùng khí nén để cân bằng trọng lượng của thiết bị đó. Lúc này, trọng lượng của người đặt trên cảm biến đã chính bằng lượng không khí nhu yếu để cân bằng trọng lượng.

    Cảm biến trọng lượng thuỷ lực
    Cảm biến trọng lượng thuỷ lực tiêu thụ sự đổi thay áp suất để đo trọng lượng trong cabin. Tuy nhiên, thay vì tiêu dùng ko khí nén thì cảm biến trọng lượng thuỷ lực sẽ dùng chất lỏng (nước hoặc dầu máy) để xác định trọng lượng. Cấu tạo của cảm biến trọng lượng thuỷ lực gồm:

    • Màng chắn đàn hồi: được gắn phía trên phần bệ đo trọng lượng thang máy.
    • Pít-tông: Bên trong chứa dầu hoặc nước, sử dụng để nén chất lỏng bên trong nhằm xác định trọng lượng thông qua áp suất.
    • Đồng hồ đo áp suất: Có dạng ống bourdon, có tác dụng xác định lượng áp suất chất lỏng khi bị nén, từ đó tính trọng lượng trong cabin thang máy.
    Cảm biến trọng lượng điện dung
    Loại cảm biến này dùng nguyên lý điện dung để xác định trọng lượng trong cabin. Khi 2 tấm kim loại phẳng đặt song song được dẫn vào một dòng điện, điện năng đang lưu giữ tại 2 tấm kim khí. Khi có trọng lượng trong cabin đã tác động lên tấm kim loại, khoảng phương pháp 2 tấm sẽ co gần lại tạo nên sự thay đổi trong điện dung. Khi đó đã tính được sự thay đổi của điện dung có giá trị chính bằng trọng lượng bắt buộc xác định.
    Cấu tạo của cảm biến trọng lượng điện dung gồm:

    • 2 tấm kim loại: Dạng phẳng, cách điện với nhau, đặt cách làm nhau một khoảng được tính toán kỹ lưỡng.
    • Hệ thống dây dẫn: Có nhiệm vụ truyền điện năng đến 2 tấm kim khí, duy trì trạng thái ổn định cho điện áp và dòng điện ở 2 tấm kim khí.

    chú ý để hệ thống cảnh báo quá tải thang máy hoạt động hiệu quả
    Để cảm biến trọng lượng nhắc riêng và hệ thống báo quá tải cầu thang máy nói chung hoạt động hiệu quả thì quý khách nên chú ý các câu hỏi sau:

    • Khi chuông cảnh báo quá tải báo động, nếu đứng ở gần cửa thang thì phải bước ra xung quanh đợi chuyến tiếp theo, không cố gắng dùng thang máy khi sức chứa trong cabin vẫn vượt mức cho phép
    • Có ý thức trong việc sử dụng cầu thang máy đúng tải trọng, ko dùng cầu thang máy vượt quá mức tải trọng cho phép.
    • Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống cảnh báo quá tải của thang máy định kỳ. Hãy cứng cáp rằng tính năng cảnh báo, dừng hoạt động của cầu thang máy khi thang máy quá tải luôn hoạt động hiệu quả.
    Đối với cầu thang máy 350kg đã phù hợp với 3-4 người/lượt di chuyển; cầu thang máy 450kg phù hợp với 4-6 người/lượt; cầu thang máy 550kg phù hợp với 6-8 người/lượt…

    Trên đây là những thông tin về cảm biến trọng lượng cầu thang máy. Để sắm hiểu, tư vấn về các dòng cầu thang máy phù hợp, hãy liên hệ với cầu thang máy Taza Việt Nam để được hỗ trợ.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này