Máy Móc Các linh kiện thang máy cần thay thế định kỳ không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi ngocvy111, 29/3/24.

  1. ngocvy111

    ngocvy111 New Member

    Tham gia ngày:
    13/1/24
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mỗi đồ gia dụng, máy móc đều có vòng đời nhất định và linh kiện thang máy cũng ko bắt buộc ngoại lệ. Vòng đời của các linh kiện thang máy khác nhau, có linh kiện có thể sử dụng tới 15 – 20 năm, nhưng cũng có những linh kiện chỉ hoạt động tốt trong khoảng 3 – 5 năm. Để chủ tài trợ an tâm dùng, cầu thang máy nên được bảo trì định kỳ và thay thế vật, linh kiện khi cần phải có.

    Ở bài viết trước, chúng tôi vẫn giới thiệu Các linh kiện cầu thang máy có tuổi thọ bao lâu? Ở bài viết này, thang máy Taza Việt Nam xin đưa ra những nhóm linh kiện thang máy yêu cầu thay thế định kỳ không thể bỏ qua!
    1. trang bị chiếu sáng của thang máy
    [​IMG]

    đồ vật chiếu sáng của cầu thang máy

    thang máy buộc phải có hệ thống chiếu sáng để xác thực việc di chuyển của quý khách trở buộc phải dễ dàng, an toàn. cầu thang máy hay được thiết bị đèn downlight hoặc đèn tuýp LED. Về lý thuyết, các loại đèn này có tuổi thọ lên tới 100.000 giờ tương đương hơn 1 thập kỷ tiêu thụ. Tuy nhiên, thực tế tuổi thọ của đèn LED cầu thang máy chịu ảnh hưởng của rất nhiều nhân tố như môi trường, nhiệt độ, cách làm sử dụng,…

    Do cơ chế hoạt động bật tắt liên tiếp khi vận hành cầu thang máy bắt buộc tuổi thọ của đèn LED cầu thang máy bị rút ngắn lại. bởi thế, đây là một trong những vật thang máy đề xuất được thay thế định kỳ.

    2. Cảm biến an toàn cửa photocell
    [​IMG]

    Cảm biến cửa tầng – Photocell

    Cảm biến an toàn cửa photocell, mành hồng ngoại cầu thang máy là đồ giúp phát hiện người, trang bị cản trong phạm vi hoạt động của cửa thang máy bằng tia hồng ngoại. đồ vật này mang đến sự an toàn trong công đoạn cầu thang máy hoạt động.

    Photocell hiện nay có 2 dòng: Photocell điểm và Photocell thanh dài; dù là dòng làm sao thì cũng bắt buộc đánh giá và thay thế định kỳ bởi:

    • Mắt hồng ngoại bị xuống cấp do thời tiết, khí hậu
    • Tác động lực thực hành hỏng hóc trong quá trình đóng mở cửa thang máy
    • Nguồn điện ko ổn định
    • Photocell nên hoạt động liên tiếp do che giữ cửa trong thời gian dài
    • Chuột cắn dây tín hiệu
    3. Nút gọi tầng thang máy
    [​IMG]

    gạn lọc bảng điều khiển cầu thang máy

    Nút gọi tầng thang máy được lắp đặt ở 2 vị trí: trong cabin và ngoài cửa thang. Bảng gọi tầng cầu thang máy gồm rộng lớn nút gọi tầng tương ứng với số tầng, các phím chức năng (lên/xuống, đóng/mở cửa), nút liên lạc cứu hộ và chuông cứu hộ.

    Hiện nay, các công trình cầu thang máy gia đình, chung cư, nhà nghỉ, vị khách sạn,… hay được đồ gia dụng hệ thống nút nhấn cơ học, đơn sơ tiêu thụ và độ bền cao. Trong trường hợp xảy ra hư hại thì việc kiếm tìm thay thế cũng đơn giản.

    4. Quạt thông gió cầu thang máy
    [​IMG]

    Quạt thông gió thang máy

    Quạt thông gió thực hiện điều hòa không khí, giữ ko khí trong thang máy luôn sáng sủa. thường nhật, quạt thông gió thang máy không hoạt động là do lỗi tụ khởi động. bên cạnh ra, hoạt động bảo trì bảo dưỡng không thường xuyên cũng có thể giúp bụi bám bẩn tạo cho tăng độ trễ của quạt, dẫn tới nguy cơ cháy đồ vật.

    5. Bộ truyền động cửa
    [​IMG]

    Bộ truyền động cửa cầu thang máy

    Bộ truyền động cửa hoạt động theo quy trình: Nhận tín hiệu từ cabin – Dừng tầng – Đóng/Mở cửa tầng theo lệnh từ tủ điều khiển. Cũng giống các linh kiện cầu thang máy khác, trong một thời gian dài sử dụng, bộ truyền động cửa ko tránh khỏi bị han gỉ hay hư hỏng, từ thang may homelift cho đến cầu thang máy tải vị khách, tải hàng. Lúc này cứng cáp bắt buộc được tiến hành thay thế.

    6. Bộ cứu hộ tự động
    [​IMG]

    Bộ cứu hộ tự động ARD

    Bộ cứu hộ tự động (ARD) được cấu tạo gồm bộ sạc, bộ biến đổi điện áp, bình ắc quy và bộ chuyển nguồn tự động. Khi nguồn điện phân phối cho cầu thang máy đột ngột bị cắt, bộ cứu hộ tự động đang được kích hoạt để đưa cabin về tầng gần nhất để người sử dụng thoát ra ngoài.

    vật dễ hỏng hóc nhất trong bộ cứu hộ tự động là ắc quy bởi:

    • Ắc quy có tuổi thọ nhất định
    • ko xả nguồn đề phòng hay
    • Các đồ vật nghịch lưu không bền, thời gian tiêu dùng không nhiều.
    7. Công tắc hành trình
    [​IMG]

    Công tắc hành trình cầu thang máy

    Công tắc hành trình thường còn gọi là cảm biến giới hạn cầu thang máy có nhiệm vụ xác thực cầu thang máy ko vượt quá hành trình cho phép gây nguy hiểm cho cả người sử dụng và đồ gia dụng.

    Công tắc hành trình cầu thang máy bị hỏng hay do khí hậu môi trường khắc nghiệt, ẩm rẻ tạo cho các tiếp điểm bị oxy hóa. bên cạnh ra, trong quá trình sử dụng lâu dài thì việc hư hại theo thời gian là không thể tránh khỏi.

    >>> Xem thêm: Thang máy 350kg

    8. Encoder
    [​IMG]

    Encoder cầu thang máy

    Encoder là đồ gia dụng cơ điện chuyển đổi tín hiệu đầu ra để phát hiện vị trí, hướng di chuyển, tốc độ,… của động cơ thang máy. Đây là thiết bị quan trọng giúp thang máy dừng tầng tuyệt đối và vận hành trong hành trình cho phép.

    9. Bộ chống vượt tốc Governor
    [​IMG]

    Bộ chống vượt tốc Gorvenor

    Đúng như tên gọi, đồ gia dụng này giới hạn thang máy chạy trong tốc độ cho phép. Khi thang máy vượt quá tốc độ quy định, Bộ chống vượt tốc Governor sẽ kích hoạt hệ thống thắng cơ, giữ cabin dừng khẩn cấp để chuẩn xác an toàn cho quý khách và đồ dùng.

    Bộ chống vượt tốc này nếu không được bảo trì, bảo dưỡng thường đã rất dễ bám bụi và hư hỏng.

    >>> Xem càng nhiều: cầu thang máy 350kg

    10. Guốc dẫn hướng, shoes dẫn hướng
    [​IMG]

    Shoes hướng dẫn

    Guốc dẫn hướng thường xuyên shoes dẫn hướng khiến giữ thăng bằng cabin theo phương thẳng đứng. thang máy tiêu chuẩn vẫn được thứ 4 Shoes lắp đặt thành 2 cặp nằm đối xứng nhau tại góc cabin. Trong thời gian sử dụng cầu thang máy, guốc dẫn hướng đang có nguy cơ han rỉ, oxy hóa, ảnh hưởng đến giai đoạn vận hành thang.

    xung quanh các linh kiện, đồ kể trên thì còn một số linh kiện cầu thang máy cũng cần nên bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế định như: Kẹp cóc cầu thang máy, Móng ngựa thang máy, Motor cabin cửa thang máy,…

    Việc thay thế, sửa chữa linh kiện thang máy là ko thể tránh khỏi. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể hạn chế được vấn đề này bằng việc lắp đặt cầu thang máy chính hãng, sử dụng đúng cách làm và bảo trì thang máy định kỳ. thang máy Taza Việt Nam hiện là doanh nghiệp thang máy uy tín, cung cấp các dòng cầu thang máy xịn, chất lượng tốt, đầy đủ giấy tờ CO, CQ. người dùng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp tổng thể về thang máy!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này