Tin tức Tìm hiểu đầy đủ những bước sản xuất phim quảng cáo TVC

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi nguyenanh25, 21/4/22.

  1. nguyenanh25

    nguyenanh25 New Member

    Tham gia ngày:
    22/1/22
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Marketing
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Có khi nào bạn thắc mắc về quy trình sản xuất clip quảng cáo TVC? Bạn có biết để sản xuất được 1 video quảng cáo TVC thành công nên có các bước nào và đội ngũ tham gia gồm những vai trò nào?
    [​IMG]

    Những bước tiến hành làm phim quảng cáo TVC
    Trong “thời điểm vàng” hiện nay của quảng cáo TVC, nhiều ý tưởng và chiến lược quảng cáo nhận được các phản hồi tốt cũng như sự công nhận từ khách hàng. Mọi hoạt động sản xuất phim quảng cáo TVC – bất kể quy mô của đội ngũ sản xuất hay nhu cầu của khách hàng – đều thông thường bao gồm những quy trình sau:


    Tiền kì sản xuất video quảng cáo TVC (Pre- production)
    Trong giai đoạn này, sau khi tạo ra ý tưởng triển khai (concept) thì sẽ tới giai đoạn lập kế hoạch sản xuất.

    • Có sẵn kịch bản, chờ khách hàng duyệt. Kịch bản là nhân tố không thể thiếu của mọi clip quảng cáo TVC yêu cầu về chất lượng. Ở giai đoạn này có thể linh động về kịch bản, ví dụ khách hàng đã có sẵn kịch bản thì đội ngũ sản xuất sẽ duyệt lại. Nếu khách hàng chưa chuẩn bị kịch bản và yêu cầu đội ngũ sản xuất làm giúp, lúc này biên kịch sẽ làm kịch bản nháp và chờ khách hàng duyệt lại. Tuy nhiên ở vế thứ hai, chi phí sẽ tăng lên vì yếu tố chuẩn bị kịch bản.
    Kịch bản là nhân tố không thể thiếu của các clip quảng cáo TVC yêu cầu về chất lượng.

    • Vẽ bảng phân cảnh quay (shot-list). Trong quá trình lên phương pháp duyệt kịch bản, đội ngũ sản xuất nên trang bị cả phần vẽ shot-list để tăng tính thuyết phục trước khách hàng. Có thể lúc trình bày ý tưởng kịch bản, khách hàng vẫn chưa hình dung ra đoạn TVC sẽ như thế nào. Nếu có shot-list, khách hàng sẽ dễ dàng tưởng tượng ra các ý tưởng được thể hiện trên phim cụ thể hơn.
    • Khi khách hàng vừa duyệt xong kịch bản, nhân viên sản xuất sẽ khảo sát địa điểm và bối cảnh quay theo mong muốn của khách hàng. Lúc này bên phía đội ngũ sản xuất có thể chỉ định ngày quay chính thức. Chú ý: phải có bước xin giấy phép quay phim ở các địa điểm yêu cầu có chứng từ mới được quay.
    Kịch bản phim quảng cáo TVC nếu muốn ấn tượng thì không thể thiếu sự có mặt của các diễn viên, đội ngũ phục trang và nhân viên makeup.

    • Săn lùng diễn viên & đội ngũ phục trang cùng makeup (nếu khách hàng có nhu cầu). 1 kịch bản thu hút mà không có người truyền tải cảm hứng tốt (diễn viên) thì khó có thể cho ra TVC ưng ý. Đó là nguyên nhân mà các nhãn hàng luôn thích chọn KOL/ Influencer cho những chiến lược quảng cáo của họ. Có diễn viên thì không thể thiếu đội ngũ về phục trang và makeup. Bởi vẻ ngoài của những diễn viên trong clip quảng cáo TVC cũng chính là bộ mặt đại diện cho công ty.
    Giai đoạn sản xuất video quảng cáo TVC (Production)
    Những kế hoạch sản xuất đã làm trong giai đoạn trước được đưa vào khâu sản xuất. Sau khi đã có bảng lịch trình chi tiết bao gồm các yếu tố chính như: lịch trình, danh sách cảnh quay và địa điểm bối cảnh quay thì sẽ tiến hành quay phim. Quy trình cho ra 1 bộ phim quảng cáo TVC thường kéo dài trong khoảng vài ngày. Video sau đây là 1 đoạn time-lapse của cameraman nhà Bluemotion Media đang tác nghiệp tại 1 quán đồ uống tại thành phố Huế.

    Hậu kì làm video quảng cáo TVC (Post – production)
    Hậu kì sản xuất là khâu cuối cùng trong tiến trình làm phim quảng cáo TVC bao gồm:

    • Kiểm tra các cảnh đã quay và chỉnh sửa. Công đoạn đầu tiên là những editor (người dựng phim) phải ngồi xem lại tất cả các cảnh quay để đảm bảo không thiếu cảnh nào so với kịch bản và shotlist trước đó. Khâu chỉnh sửa bao gồm cắt bớt file thô, ghép cảnh quay lại thành câu chuyện liền mạch,…
    • Ghép thêm đồ họa/ hoạt ảnh. Những cảnh quay vẫn sẽ thiếu thu hút khi thiếu những hiệu ứng đồ họa hoặc hiệu ứng hoạt ảnh độc đáo. Có khi những cảnh quay đã được chọn cũng sẽ được đưa vào các video hậu trường. Video hậu trường là nơi mà người dựng phim có thể thoải mái thể hiện về đồ họa và hiệu ứng nhất.
    Âm nhạc là yếu tố không thể thiếu trong mỗi clip quảng cáo TVC.

    • Chèn nhạc và hiệu chỉnh màu sắc. Âm nhạc là yếu tố không thể thiếu trong mỗi video quảng cáo TVC. Lấy ví dụ, đoạn nhạc hiệu ấn tượng và vui nhộn của Điện Máy Xanh hoặc TH True Milk đã trở thành phổ biến, từ đó tăng lượng tương tác mua hàng rất nhiều. Về công đoạn hiệu chỉnh màu sắc, các video quảng cáo TVC khác nhau đều có thể linh hoạt chọn ra những tông màu sắc tươi vui, hoài niệm, buồn bã hoặc cảm động.
    • Lồng tiếng (nếu cần). Một đoạn phim quảng cáo TVC có thể dùng toàn âm nhạc hoặc có giọng lồng tiếng (của chính diễn viên trong TVC, hoặc của người có giọng lồng tiếng chuyên nghiệp) để có thể tác động vào hành vi mua hàng của người xem.
    Là đơn vị truyền thông chuyên nghiệp tại TP HCM, Kool Media luôn có thể tạo ra những phương pháp và các lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này