Máy Móc Những biện pháp hạn chế máy bơm trục vít kêu to khi hoạt động

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vihoang, 1/5/24.

  1. vihoang

    vihoang Member

    Tham gia ngày:
    21/2/22
    Bài viết:
    696
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Những biện pháp hạn chế máy bơm trục vít kêu to khi hoạt động


    Trên thực tế, mọi loại máy móc khi hoạt động đều phát ra tiếng ồn, tiếng ồn nhỏ hay lớn tùy thuộc vào loại máy bơm và cách sử dụng, lắp đặt máy bơm của người dùng. Tuy nhiên, khi máy bơm của bạn có tiếng ồn, nếu tiếng ồn quá lớn nghĩa là có thể máy bơm đã gặp phải một số sự cố cần khắc phục với chi phí cao.

    Vậy làm thế nào để giảm tiếng ồn máy bơm trục vít nhanh nhất và an toàn nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    [​IMG]

    Biện pháp hạn chế máy bơm truc vít kêu to là gì

    Có thể máy nén thiếu dầu

    Dầu bôi trơn rất cần thiết cho hoạt động của máy bơm trục vít giúp máy hoạt động trơn tru hơn và giảm tiếng ồn. Trong trường hợp, lượng dầu bôi trơn cung cấp cho máy không đủ làm cho các chi tiết khi hoạt động ma sát mạnh không đảm bảo độ êm khi hoạt động sẽ sinh ra tiếng ồn. Cách xử lý vấn đề này là thêm dầu cho máy nén nằm trong mức giới hạn quy định.

    Có thể do máy bơm chạy sai công suất bơm

    Lý do chính là do người sử dụng chọn sai máy bơm trục vít từ đó bắt máy bơm hoạt động sai với lưu lượng của mình. Đây cũng là nguyên nhân khiến máy bơm trục vít có tiếng ồn lớn khi hoạt động, hãy lựa chọn bơm trục vít đúng cách.

    Ngoài ra, bánh răng bị hỏng hoặc có sai sót khi lắp đặt, cacte và tay quay có vấn đề cũng là nguyên nhân dẫn đến máy nén khí phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động.

    Tiếng ồn chính là hạn chế lớn nhất của máy bơm trục vít và nhiều dòng máy bơm công nghiệp khác khi sử dụng trên thị trường. Tiếng ồn không chỉ gây khó chịu cho người sử dụng mà còn làm giảm khả năng sử dụng cho máy bơm trục vít và gây hư hỏng máy bơm nhanh chóng do tạo ra rung lắc.

    Vì vậy hãy kiểm tra và khắc phục ngay lập tức nếu không muốn chúng hư hỏng không còn sử dụng được nữa.

    Kiểm tra lại vị trí lắp đặt máy

    Vị trí và địa hình lắp đặt máy bơm trục vít quyết định phần lớn đến tiếng ồn của máy bơm trục vít khi hoạt động. Máy không được đặt tại một vị trí cân bằng hoặc chắc chắn nên khi máy hoạt động độ ồn và rung sẽ được tăng lên. Do đó, để giảm thiểu điều này khi máy bơm hoạt động, người dùng cần chu ý đặt máy bơm ở vị trí bằng phẳng, tránh nơi gồ ghề hoặc đảm bảo khung đỡ bên ngoài máy được lắp chắc chắn, không bị lỏng lẻo.

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ HOTLINE: 0943889440 nếu cần tư vấn miễn phí nhé.



    [​IMG]


    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Phụ kiện Aro
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này