Softwear Google AMP Là Gì? Tác Dụng Của AMP Với Mobile và SEO

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 23/4/24.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Cụm từ AMP thường được nhắc đến như một giải pháp rất hiệu quả khi nói đến vấn đề tăng tốc độ trang web trên các thiết bị di động và hỗ trợ SEO. Google AMP tăng lượng truy cập website, kích vào đường dẫn và lượt tương tác của người dùng trên điện thoại, máy tính bảng và các nền tảng khác. AMP là gì và nó hoạt động như thế nào? Tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

    [​IMG]
    I. AMP là gì?
    Một dự án của Google có tên AMP (Accelerated Mobile Pages), hỗ trợ tốc độ tải trang trên di động cho các trang AMP đã được xác thực được lưu trong bộ nhớ cache AMP của Google. Điều này cho phép tải trang nhanh hơn, mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

    II. Các kỹ thuật cơ bản của Google AMP
    Kỹ thuật tải javascript bất đồng bộ async là một phương pháp thiết kế web sẽ chạy code và tải dữ liệu. Điều này có nghĩa là khi phần dữ liệu từ đoạn trên vẫn chưa được xử lý, nó sẽ tiếp tục được thực hiện bên dưới. Do đó, người dùng sẽ không phải chờ đợi quá lâu.

    • Kỹ thuật CDN cho javascript: CDN là hệ thống máy chủ với các “đầu tàu” ở nhiều quốc gia. Truyền dữ liệu từ một nguồn đến nhiều người dùng nhanh chóng và đơn giản hơn với hệ thống này.
    • Kỹ thuật lazy loading image: website sẽ ưu tiên tải nội dung nhẹ hơn, thông thường là phần text và trì hoãn việc tải hình ảnh, video cho đến người dùng cuộn đến vị trí đó và có xu hướng ngừng lại để xem hình ảnh/ video. Nhờ giảm thiểu tối đa việc tải những dữ liệu không cần thiết, tốc độ tải trang sẽ được cải thiện.
    III. Vai trò của Google Accelerated Mobile Pages
    1. Nhà quảng cáo — Advertisers

    AMP có thể được sử dụng cho nhiều định dạng quảng cáo khác nhau. Trải nghiệm người dùng bị cản trở khi nội dung quảng cáo không đồng bộ. AMP sẽ đóng vai trò đồng bộ các quảng cáo.

    2. Nhà xuất bản — Publishers
    Nhà xuất bản nhận được lợi ích từ vị trí nổi bật của các trang web AMP, nơi nội dung tin tức được thiết kế. Các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động cũng có tín hiệu người dùng tích cực.

    3. Người dùng — User
    Trang web sử dụng AMP là rất tốt cho người dùng. Khi kết nối Internet của họ chậm, họ không phải đợi lâu để tải trang web và họ thậm chí có thể tin tưởng vào hiệu suất cao của trang web.

    Tìm hiểu thêm về Google AMP Là Gì? Tác Dụng Của AMP Với Mobile và SEO
     

    Tất cả ảnh up lên :

Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này