Y Tế PHÂN BIỆT TRIỆU CHỨNG MỌC RĂNG KHÔN VÀ BỆNH LÝ VỀ RĂNG MIỆNG

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi drcareimplantclinic, 7/12/23.

  1. drcareimplantclinic

    drcareimplantclinic Member

    Tham gia ngày:
    8/8/23
    Bài viết:
    525
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Các triệu chứng mọc răng khôn phổ biến như đau nướu, nướu đỏ, hơi thở hôi,... Tuy nhiên một số có thể là dấu hiệu của các bệnh lý về răng miệng.

    Bên cạnh là triệu chứng mọc răng khôn, một số dấu hiệu như đau, ê buốt, sưng,... ở khu vực tận cùng bên trong hàm có thể là biểu hiện của các bệnh lý về răng miệng. Nếu không được chữa trị kịp thời, các bệnh lý này có thể làm mất răng hoặc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng quát của Cô Chú, Anh Chị.

    Cách phân biệt triệu chứng mọc răng khôn và bệnh lý về răng miệng
    Khi mọc răng khôn Cô Chú, Anh Chị sẽ cảm nhận được những dấu hiệu bất thường. Dưới đây là một số dấu hiệu cụ thể giúp Cô Chú, Anh Chị phân biệt giữa triệu chứng mọc răng khôn và bệnh lý về răng miệng.
    [​IMG]

    Dấu hiệu của mọc răng khôn:
    Quá trình mọc răng khôn không diễn ra liên tục. Tùy theo cơ địa của mỗi Khách hàng, thời gian giữa các giai đoạn trồi lên của răng khôn có thể cách nhau từ 3 đến 5 tháng. Do đó các dấu hiệu sau đây cũng sẽ xuất hiện không liên tục.

    Đồng thời, không phải Cô Chú, Anh Chị nào cũng có dấu hiệu của mọc răng khôn giống nhau. Theo đó, Cô Chú, Anh Chị có thể xuất hiện đồng thời các dấu hiệu sau hoặc không xuất hiện dấu hiệu nào khi mọc răng khôn:

    Nướu đỏ hoặc sưng:
    Triệu chứng mọc răng khôn phổ biến nhất là phần nướu nơi mọc răng khôn sẽ đỏ và sưng (viêm). Triệu chứng này sẽ dễ dàng quan sát hơn nếu răng khôn mọc ở hàm dưới. Trong trường hợp răng khôn mọc ở hàm trên, Khách hàng có thể dùng lưỡi và nhẹ nhàng cảm nhận độ sưng của nướu.

    Đau nướu:
    Khi mọc răng khôn, dấu hiệu đau nướu là hoàn toàn bình thường. Nguyên nhân là do khi trồi lên, răng khôn sẽ khiến các mô của nướu bị kích thích. Theo đó, một số Khách hàng chỉ bị ê buốt nhẹ hoặc không có cảm giác khi mọc răng khôn. Với một số khác, răng khôn có thể làm Khách hàng vô cùng đau nhức và không thể ăn nhai được bình thường.

    Mặc dù là biểu hiện mọc răng khôn phổ biến nhưng Khách hàng cũng không nên chủ quan khi bị đau nướu. Đau hoặc nhức nướu cũng có thể là dấu hiệu răng khôn đang bị mọc lệch. Lúc này không chỉ nướu vùng mọc răng đau mà răng kế cận cũng có thể hơi ê buốt.

    Hơi thở có mùi khó chịu và xuất hiện vị đắng trong miệng:
    Khi nướu bị tách ra để răng khôn trồi lên, các thực phẩm Khách hàng ăn hàng ngày có thể mắc kẹt lại. Hơn thế nữa, khu vực răng khôn rất khó để vệ sinh kỹ nên tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, khiến hơi thở Khách hàng có mùi khó chịu và xuất hiện vị đắng trong miệng.

    Dấu hiệu của các bệnh lý về răng miệng:
    • Răng trở nên nhạy cảm khi ăn thực phẩm ngọt, lạnh, chua.

    • Ê buốt hoặc vô cùng đau nhức răng khi ăn nhai.

    • Thấy lỗ sâu khi quan sát răng bằng mắt thường.

    • Ở những răng khác có tình trạng sưng nướu răng.

    • Các dấu hiệu kéo dài và liên tục.
    Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant

    Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.

    [​IMG]


    Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.

    Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

    Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910

    Website: https://drcareimplant.com/

    Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00

    Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009

    Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb

    Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/phan-biet-trieu-chung-moc-rang-khon-va-benh-ly-ve-rang-mieng-198




    Xem thêm:
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này