Dịch vụ NGUYÊN TẮC XÁC ĐỊNH THIỆT HẠI TRONG CÁC TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TuVanLuatLongPhanPMT, 26/5/25 lúc 20:00.

  1. TuVanLuatLongPhanPMT

    TuVanLuatLongPhanPMT Member

    Tham gia:
    23/11/24
    Bài viết:
    169
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi giải quyết tranh chấp liên quan đến hợp đồng lao động, việc xác định thiệt hại cần dựa trên những nguyên tắc pháp lý được quy định tại Điều 584 Bộ luật Dân sự năm 2015, và được làm rõ thêm trong Điều 2 của Nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐTP. Cụ thể, để xác định trách nhiệm bồi thường, cần thỏa mãn các điều kiện sau:
    • Thiệt hại phải là có thật, xảy ra trên thực tế;
    • Có hành vi vi phạm quy định pháp luật;
    • Giữa hành vi vi phạm và thiệt hại phát sinh phải tồn tại mối liên hệ nhân quả trực tiếp. Nghĩa là, thiệt hại phải là hậu quả tất yếu từ hành vi vi phạm, và ngược lại, hành vi đó phải là nguyên nhân dẫn đến thiệt hại.
    Bên cạnh đó, Điều 130 của Bộ luật Lao động năm 2019 cũng đưa ra quy định cụ thể về trách nhiệm bồi thường trong quan hệ lao động. Theo đó, việc xác định mức độ bồi thường cần cân nhắc đến mức độ lỗi của người lao động, thiệt hại thực tế đã xảy ra cũng như khả năng tài chính của họ.

    Long Phan PMT cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả, giúp Quý khách hàng giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan một cách thuận lợi và đúng quy định. Liên hệ ngay hotline 1900636387 để được tư vấn miễn phí.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này