Dịch vụ KOC kiếm tiền như thế nào?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi laianhvui, 29/1/23.

  1. laianhvui

    laianhvui New Member

    Tham gia ngày:
    16/1/23
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    KOC có thể làm những gì để kiếm tiền tại những sàn thương mại điện tử? SD Group dưới đây sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp tìm kiếm và sử dụng KOC một cách hợp lý và hiệu quả nhất.



    [​IMG]






    Không có sự khác biệt lớn trong cách thức kiếm tiền của một KOC hay KOL. Thu nhập của họ chủ yếu đến từ việc quay quảng cáo thông qua những clip review trên YouTube; chụp mẫu ảnh và tham dự một số hoạt động, chiến dịch quảng bá thương hiệu.

    1. Những Phương Pháp Kiếm Tiền Mà KOC Có Thể Áp Dụng
    Ngoài ra, KOC marketing cũng còn có những phương pháp kiếm tiền đặc biệt khác sau đây.

    • Affiliate Marketing:
    Affiliate Marketing (tiếp thị trực tuyến) là một mô hình kiếm tiền online mới, được thực hiện với những sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán qua các đường link. KOC sẽ đánh giá sản phẩm mình đã bán và đặt link mua dựa trên nội dung của bài viết.

    Nếu ai đó đặt hoặc mua sản phẩm qua đường link do KOC cung cấp thì KOC sẽ nhận được lợi nhuận. Ngoài ra, KOC cũng có thể tạo doanh thu bằng Affiliate Marketing thông qua việc kết nối khách hàng đến những sàn giao dịch như Tiki, Shopee, Lazada hoặc một số trang mua bán trung gian khác.

    • Nhận Booking PR, Tham Gia Event:
    Đối với một số KOC có độ nổi tiếng cao thì họ cũng dễ dàng kiếm được thông qua những lời mời sử dụng dịch vụ hay đến tham dự buổi giới thiệu sản phẩm mới của các thương hiệu, nhãn hàng. Hình thức nhận booking PR và tham dự sự kiện này cũng mang lại cho họ không ít tiền.

    [​IMG]

    • Livestream:
    Livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok) gần như không còn lạ lẫm gì với những người dùng hiện đại và trở thành trào lưu mạnh mẽ trong thời kì công nghệ phát triển như vũ bão.



    [​IMG]



    Hình thức này thịnh hành đến mức nền tảng TikTok đã phải cho ra đời Tik Tok Shop nhằm đáp ứng nhu cầu booking KOC từ các cửa hàng, thương hiệu. Các KOC vừa có thể trò chuyện với khách và bán hàng nhanh.

    Đồng thời, livestream trên TikTok Shop cũng mang lại hiệu quả và sự tiện dụng cao vì người dùng sẽ click vào link ngay bên dưới để mua sản phẩm trong lúc xem livestream mà không phải di chuyển qua trang khác.

    2. Tiêu Chí Giá Chất Lượng KOC
    Các thương hiệu cần phải xem xét kỹ chất lượng của KOCs để có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất cho một chiến dịch marketing thành công.

    Mức độ phù hợp (Relevant) , Hiệu quả (Performance) và Tăng trưởng (Growth) là ba yếu tố được dùng trong đánh giá chất lượng của KOC hiện tại.

    • Relevant
    Đây là chỉ số cho biết mức độ ảnh hưởng của nội dung được KOLs đăng tải trên các trang mạng xã hội. Nó cũng sẽ là một tiêu chí để đánh giá mức độ ảnh hưởng của KOL đến thương hiệu và lĩnh vực.

    Với điểm phù hợp cao (trên 60%) , lĩnh vực mà một KOC có kinh nghiệm và thường hoạt động và chia sẻ sẽ được xem xét và nằm trong bảng xếp hạng của Influencer.

    • Performance
    Chỉ số này đo lường mức độ hiệu quả của công tác marketing và truyền thông liên quan đến sản phẩm của KOL đã gia tăng doanh thu cho thương hiệu.

    KOLs có ảnh hưởng sẽ là những người có thể viết nên các tài liệu lôi cuốn và đánh vào tâm lý của đối tượng mục tiêu.

    • Growth
    Để chiến dịch Influencer Marketing thành công, các công ty phải tiếp tục nghiên cứu và sản xuất nội dung mới dựa trên dữ liệu về sản phẩm của họ.

    Nhãn hàng sẽ lựa chọn những KOCs có nhiều fan hâm mộ làm đối tượng mục tiêu của khách hàng doanh nghiệp nhằm có chiến dịch quảng cáo tốt nhất, dựa trên việc nắm bắt các xu thế mới.

    Ngoài ra, KOC cũng phải có khả năng lấy được niềm tin của khách hàng và gây nên một vài tác động lên thị trường mục tiêu của công ty, qua đó hỗ trợ trong việc quảng bá sản phẩm, phát triển dữ liệu khách hàng và tăng doanh số bán hàng của thương hiệu.

    3. Cách Sử Dụng KOC Review Hiệu Quả Nhất
    Cho thấy rằng, KOC đang là một lĩnh vực rất phát triển và có tiềm năng sẽ thay thế hình thức Marketing KOL trong tương lai nếu tạo dựng được niềm tin với người dùng.



    [​IMG]



    Ngược lại, nếu KOC không khéo léo trong việc review sản phẩm, hay PR cho sản phẩm thì sẽ khiến khách hàng đưa KOC và nhãn hàng vào "danh sách đen" và khó khôi phục lại uy tín được.

    Đó là trong ngành FnB, các KOC nên được đánh giá một cách chính xác nhất đối với những lợi ích do sản phẩm đem lại. Không nên đánh giá quá cao so với những điều đã biết và không phù hợp với thực tiễn của sản phẩm.

    Một điều quan trọng đáng chú ý giúp bạn có thể đánh giá KOC một cách tốt nhất đó là: áp dụng nguyên lý 80/20. Nghĩa là, trong bất kì bài review nào của KOC cũng nên có 80% lời khen ngợi và 20% lời chê.

    Điều này sẽ tạo cảm giác đánh tin cao hơn cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phân phối cũng nên nắm bắt xu thế mới nhất của ngành và sử dụng chúng nhằm làm đẹp thêm sản phẩm và nâng cao chất lượng cho những hoạt động marketing của mình.

    Cảm ơn các bạn đã ghé thăm SD Group. Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của SD Group để tìm hiểu các kiến thức mới mẻ về truyền thông và công nghệ nhé!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này