Tuyển Dụng Kĩ Năng Bạn Nên Có Trong CV Để Được Gọi Phỏng Vấn khá nhiều Hơn

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi HoangAnh68, 30/3/23.

  1. HoangAnh68

    HoangAnh68 Member

    Tham gia ngày:
    24/1/19
    Bài viết:
    190
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    1. Kĩ năng làm việc hàng ngũ

    ko quan yếu bạn đang ứng tuyển cho vị trí nào, đa số các việc làm bây giờ đều cần bạn là một người biết làm việc lực lượng. chẳng những phải biết làm việc đội ngũ, mà còn phải chuyên nghiệp xử lý công việc trong hàng ngũ thí dụ như giao việc cho mọi người, giải quyết xung đột lúc gặp phải chẳng hạn.

    Bạn đang lo lắng vì mình ko có thương hiệu trong ngành Marketing mà vẫn muốn xin việc vào đây? Hãy đưa kĩ năng làm việc lực lượng vào – vì đấy là một kĩ năng cực kì quan yếu trong lĩnh vực này. Bạn đã có kinh nghiệm làm việc đội ngũ chưa ư? Hãy nhớ tới những lần làm bài tập cùng bạn bè, những công việc part-time hay các hoạt động tình nguyện của bạn.

    hai. Problem-Solving Skills (Kĩ năng giải quyết vấn đề)

    Người làm việc với khách hàng cần kĩ năng khắc phục vấn đề. Người phát triển web cần kĩ năng khắc phục vấn đề. Một bạn teen design đẹp cũng cần kĩ năng khắc phục vấn đề. Người làm marketing lại càng cần kĩ năng khắc phục vấn đề. ko quan trọng công việc nào bạn đang ứng tuyển, kĩ năng khắc phục vấn đề kiểu gì cũng là một kĩ năng mà nhà phỏng vấn tìm kiếm trong công việc đs.

    Kĩ năng khắc phục vấn đề nghe chung chung quá nhỉ? Tuỳ thuộc vào từng việc làm mà kĩ năng này chia nhỏ thành những việc làm khác biệt. ví dụ người làm Marketing phải giải quyết vấn đề làm thế nào để truyền bá hiệu quả hơn. Người làm Customer Service phải giải quyết vấn đề làm thế nào để khách hàng bằng lòng hơn với dịch vụ.

    Mỗi ngày bạn đều đang khắc phục một đống vấn đề xung quanh mà. do đó khi xin việc vào một việc làm hay được gọi đi phỏng vấn, đừng ngần ngại chia sẻ với nhà tuyển dụng những vấn đề mà bạn gặp phải và phương pháp bạn khắc phục như thế nào để gây ấn tượng với nhà phỏng vấn nhé.

    3. Planning and Organizational Skills (Sắp xếp và lập kế hoạch)

    rất nhiều công việc đòi hỏi kĩ năng sắp xếp và có công ty. đặc biệt là những công việc như chạy sự kiện, quản lý Dự án thì càng đỏi hỏi kĩ năng này khá nhiều, với kĩ năng này bạn phải luôn đảm bảo mọi thứ diễn ra theo lần lượt, ko bị lộn xộn lung tung.

    đặc biệt là các việc làm marketing rất đòi hỏi cao kĩ năng lập kế hoạch. Một chiến dịch Marketing chuẩn mực phải có tiêu chí rõ ràng, đối tượng hướng tới cụ thể và phương án làm việc cụ thể cho từng thành viên trong team.

    ví như bạn đi phỏng vấn và được hỏi về kĩ năng này, hãy chia sẻ với nhà tuyển dụng về một Dự án phức tạp, khá nhiều bước mà bạn đã từng làm để nhà tuyển dụng thấy được kĩ năng của bạn nhé.

    4. Data Analysis (Phân tích dữ liệu)

    ko phải cứ làm IT hay tính toán thì mới cần phân tách dữ liệu nhé. Ngay cả người làm Marketing hay Customer Service cũng cần phân tách dữ liệu khách hàng cũng như các dữ liệu PR để Đánh giá hiệu quả việc làm và độ chấp nhận của khách hàng.

    nếu bạn là một người nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các con số, thì chắc chắn bạn là người rất hơi về kĩ năng này. không những thế kể cả lúc bạn ko nhiều năm kinh nghiệm về số má lắm nhưng vẫn có kĩ năng tổng hợp vấn đề, thì bạn vẫn là một người có kĩ năng phân tích tốt.

    giả dụ nhà tuyển dụng hỏi về kĩ năng này của bạn, hãy kể về một lần bạn sử dụng kĩ năng này để tăng lượt view trên blog cá nhân của bạn, hay bạn đã phân tách tình hình ra sao để tăng lượng follower cho Instagram của bạn chẳng hạn.

    5. Kĩ năng viết Báo cáo

    Viết Thống kê ở đây là Thống kê nghiêm trang về kết quả làm việc, về nội dung kế hoạch chứ ko phải Báo cáo chung chung như bạn làm Báo cáo tập sự ở trường đâu nhé. Kĩ năng viết Thống kê đòi hỏi bạn phải biết thu thập và tổng hợp thông tin, từ đó tiêu dùng ngôn trong khoảng dễ hiểu và dễ đọc nhất để viết thành một bản tóm tắt hoàn chỉnh, khiến ai đọc cũng hiểu.

    Mục đích của Báo cáo là gì: để giúp mọi người nắm bắt được công việc của mỗi người và của đồng nghiệp cũng như tiết kiệm thời gian cho mọi người khi rà soát công việc.

    6. Adaptability (Kĩ năng thích nghi)

    bắt đầu từ tốt nghiệp cho đến khi bạn có một công việc ổn định, chắc bạn còn phải đổi việc và đổi ngành khá nhiều lần. bởi vậy bạn cần có kĩ năng thích nghi tốt với môi trường làm việc khác nhau và các việc làm khác biệt, trong khoảng đó giúp bạn tiện lợi bắt đầu với công việc mới hơn.

    nếu đi phỏng vấn bị hỏi về câu này, hãy kể cho nhà phỏng vấn nghe về một lần bạn đã ‘vượt qua thử thách’ và hoà nhập với một cộng đồng mới như thế nào.

    >>> Quan tâm: Hơn 1000+ viec lam tphcm với mức lương cao, đãi ngộ tốt. Xem tại timviec.com.vn.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này