Tin tức Indonesia: Thị trường đầy tiềm năng của doanh nghiệp Việt

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi seafulfillment, 18/3/23.

  1. seafulfillment

    seafulfillment New Member

    Tham gia ngày:
    7/1/23
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam hiện vẫn chưa thâm nhập được phổ quát vào thị trường Indonesia, khi mà thị trường này được Đánh giá là rất tiềm năng, dân số và sức tìm lớn.
    Sức mua lớn
    Indonesia hiện là nước đông dân thứ tư trên thế giới với dân số hơn 250 triệu người, Indonesia đã và đang trở nên một thị phần trọng điểm và khôn xiết tiềm năng tại khu vực châu Á đề cập riêng và thế giới nói chung. Chừng độ tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của người dân Indonesia rất to.
    tuy nhiên, đời sống và thu nhập bình quân đầu người của Indonesia hiện ở mức 10.000 USD/người/năm và được dự báo nâng cao lên gấp đôi vào năm 2020.
    Indonesia cũng được định vị là nước đang phát triển có dân số trẻ to, phân khúc trung lưu ngày một tăng ở Jakarta và các đô thị hạng hai khác, mang đến phổ biến tiềm năng về ăn xài cho các mặt hàng dùng.
    Hệ thống thương nghiệp điện tử tại Indonesia cũng đang tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ khiến cho việc tìm tìm, chi tiêu của người dân Indonesia cực kỳ thuận tiện và dễ dàng.
    hiện nay, có thể thấy, các sản phẩm xuất khẩu điểm mạnh của Việt Nam như những sản phẩm nông phẩm, dệt may, thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, công nghiệp dùng của Việt Nam hiện vẫn còn chưa xâm nhập được vào thị trường và rất khiêm tốn, khi mà Indonesia là 1 thị phần được Tìm hiểu rất tiềm năng, dân số và sức tìm lớn.
    Mặt khác, Indonesia cũng đặt ra phổ biến buộc phải kĩ thuật, kiểm dịch, hàng rào phi quan thuế càng ngày càng khó tính đã và đang đặt thêm rộng rãi rào cản cho xuất khẩu sản phẩm của ta vào thị phần này.
    Để quy trình xuất nhập khẩu và vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới diễn ra trôi chảy, việc hợp tác với các đơn vị fulfillment Indonesia là vô cùng cần thiết. Những doanh nghiệp 3PL này hiểu rõ các quy định của thị trường nước ngoài đồng thời có nguồn lực dồi dào về cả vật chất và nhân lực sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn chất lượng dịch vụ tuyệt vời và hiệu quả.
    doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì?
    không những thế, những tổ chức xuất khẩu Việt Nam vẫn có phổ quát thời cơ để xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm chất lượng rẻ với nhãn hàng Việt sang Indonesia. 1 Trong số những phương pháp tiếp cận thị phần, người sử dụng và những tổ chức du nhập hiệu quả nhất tại Indonesia là duyệt các Hội chợ quốc tế, uy tín sở hữu quy mô lớn được tổ chức thường niên tại Indonesia.
    thường nhật các hội chợ quốc tế to tại Indonesia thường thu hút 40.000 tới 50.000 lượt khách thăm quan với sự tham dự của rất nhiều tổ chức của Indonesia và các tổ chức quốc tế tới từ 40 đất nước trong và ngoài khu vực.
    bên cạnh đó, qua Nhận định của Thương vụ, phê chuẩn những hội chợ, triển lãm này, có sự hỗ trợ của Thương vụ, các tổ chức trong nước đã sở hữu phổ biến cơ hội tiếp cận thị trường, đối tác nhập khẩu, bạn hàng, nhà sản xuất mới tại Indonesia.
    duyệt các sự kiện này, hình ảnh, nhãn hiệu của các sản phẩm Việt Nam đã được giới thiệu, quảng cáo hiệu quả tới các đối tác. Tuy nhiên, đã với đa số các thương vụ giá trị to, giao kèo giao dịch, ký hợp đồng sắm hàng giữa những đơn vị Việt Nam và các bên, nhà nhập khẩu Indonesia đã được kí kết ngay tại các Hội chợ.
    bên cạnh kênh hội chợ quốc tế, ông Mayerfas - Đại sứ Indonesia tại Việt Nam cho biết, để tiếp cận thị phần Indonesia không có gì khó đối với những đơn vị Việt. Bởi bản thân sản phẩm của Việt Nam đã với rộng rãi lợi thế khó khăn hơn so có các đối tác khác trong khu vực và thế giới.
    ngoài ra, Việt Nam và Indonesia lại mang mối quan hệ gắn bó, hợp tác trong khoảng lâu và sự tương đồng về văn hoá. Mặt khác, Chính phủ Indonesia luôn coi Việt Nam là đối tác hàng đầu có những chính sách khuyến khích cộng tác, đầu tư. Indonesia thực sự là thị phần đầy tiềm năng cho những nhà xuất khẩu có các mặt hàng như trái cây tươi, nước ép trái cây, rau đã sơ chế, thực phẩm đồ ăn nhẹ, hải sản, giết mổ gia cầm, gia vị,…
    khi đầu tư, xuất khẩu vào thị phần Indonesia doanh nghiệp Việt Nam nên dành đầu tiên tuyển lựa những sản phẩm mang tính khó khăn và đạt được chứng chỉ HALAL của Indonesia cấp. Đặc thù, những công ty nên chú ý hàng hóa nhập cảng vào Indonesia thường được chia thành phổ biến nhóm gồm: nhóm hàng tự do du nhập, hàng ngũ mặt hàng phải đăng ký khi nhập cảng... Để có các kế hoạch cụ thể và hiệu quả.
    Thêm nữa, bây giờ hệ thống siêu thị của Indonesia rất phát triển nếu như đơn vị Việt Nam, nhất là doanh nghiệp buôn bán những mặt hàng thực phẩm với cội nguồn động vật có chứng nhận HALAL mà liên kết, liên doanh đưa hàng hoá vào siêu thị sẽ có dịp thành công to.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này