Đặt tên công ty như thế nào để gây ấn tượng và dễ nhớ không phải chuyện đơn giản. Đây là vấn đề gây tốn khá nhiều thời gian của người thành lập doanh nghiệp. Bởi vì tên công ty hay sẽ làm khách hàng ấn tượng, dễ nhớ hơn, góp phần tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp. Ngược lại tên công ty khó nhớ hoặc phản cảm sẽ khiến khách hàng có ấn tượng không tốt. Đặt tên công ty theo tên người Mỗi người sinh ra được cha mẹ đặt cho 1 cái tên để gọi, vì vậy chẳng có gì dễ nhớ hơn là lấy luôn tên mình đặt cho công ty. Hoặc nhiều người cũng ghép tên của vợ, chồng, con,… để đặt cũng rất dễ nhớ. Ví dụ thực tế: Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (đặt theo tên của con trai bầu Đức); Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (đặt theo tên con trai chủ tịch Trần Bá Dương); Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (đặt theo tên Cường Đô la) Đặt tên theo chữ cái hoặc chữ số Đây cũng là một cách rất hay. Bạn có thể lấy các chữ cái ghép lại với nhau, chẳng hạn: ABC, AXN, HBO,… Hoặc lấy con số có ý nghĩa với mình (ngày cưới, năm sinh,…) để đặt tên cho công ty. Hoặc đôi khi chỉ là các con số thể hiện sự may mắn như 3,6,8,9. Ví dụ thực tế: Công ty TNHH phần mềm ABC; Công ty TNHH thương mại du lịch 333; Công ty TNHH Minh Hải 68; Công ty TNHH Mắt Kính 99; Đặt tên công ty có ngành nghề kinh doanh Thuở mới khởi nghiệp chẳng ai nghĩ được sau này công ty của mình sẽ trở thành tập đoàn nọ kia nên trước mắt đang kinh doanh cái gì thì lấy luôn ngành nghề đó cho vào tên doanh nghiệp để đối tác, khách hàng dễ nhận biết. Đây là cách nhanh chóng nhất, đơn giản nhất mà không phải nghĩ nhiều đau đầu. Ví dụ: Công ty TNHH xây dựng Quang Dũng; Công ty cổ phần thủy sản Bình An; Công ty cổ phần nhựa Ngọc Nghĩa; Công ty cổ phần phân bón GreenFarm; Các luật sư cũng thường tư vấn cho khách hàng nên để ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh vào tên công ty sẽ tránh được khả năng trùng lặp rất cao.