Linh tinh Mở cửa hàng tạp hóa của bạn và gắn nhãn hiệu

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi duyk23, 10/8/22.

  1. duyk23

    duyk23 Member

    Tham gia ngày:
    3/1/19
    Bài viết:
    407
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Bắt đầu kinh doanh cửa hàng tạp hóa ở nông thôn có vẻ rất dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế có thể khác một chút. Ở đây, một cửa hàng tạp hóa không chỉ là nơi để mua sữa, bánh mì và các đồ dùng cần thiết trong gia đình; nó hoạt động như một trung tâm cho cộng đồng, đưa mọi người đến với nhau, ngay cả trong một vài khoảnh khắc ngắn ngủi, để thoát khỏi cuộc sống xô bồ thường ngày. Như vậy, một cửa hàng tạp hóa ở nông thôn có ý nghĩa đối với cư dân nhiều hơn so với một cửa hàng ở một thành phố lớn, nơi cư dân thường có một số lựa chọn.

    Nhiều cửa hàng tạp hóa ở các thị trấn nhỏ nông thôn đã buộc phải đóng cửa vì nhiều lý do, có nghĩa là cư dân ở các thị trấn này bị hạn chế nghiêm trọng trong việc lựa chọn mua sắm. Không có gì lạ khi cư dân ở một số thị trấn nhỏ phải lái xe ít nhất 45 phút chỉ để đến cửa hàng tạp hóa gần nhất.
    Nguồn: https://wikiphanmem.com/lam-the-nao-de-bat-dau-kinh-doanh-cua-hang-tap-hoa-o-nong-thon-2022/

    Do đó, mở một cửa hàng tạp hóa ở một thị trấn nhỏ có thể rất sinh lợi vì sự cạnh tranh gần như không tồn tại.

    Dưới đây là các bước để bắt đầu mở cửa hàng tạp hóa nhỏ ở nông thôn.

    1. Lập kế hoạch
    Thiết lập một cửa hàng ở một thị trấn nhỏ không có nghĩa là nó sẽ rẻ. Trung bình, bạn sẽ cần dành một khoản chi phí khoảng 200 đến 500 triệu đồng. Có rất nhiều chi phí để suy nghĩ khi bắt đầu. Đây chỉ là một trong số những điều cần thiết mà một chủ cửa hàng tạp hóa phải xem xét khi mở. Bạn có thể phải tìm kiếm một khoản vay để tài trợ nếu bạn không có tiền trả trước.

    Lập kế hoạch tài chính ở đây liên quan đến việc chia nhỏ chi phí của mọi thứ, từ việc thuê nhân viên đến mua hàng tồn kho và mọi thứ liên quan. Cửa hàng tạp hóa của bạn có thể sụp đổ trong vòng vài tháng nếu không có kế hoạch tài chính phù hợp. Điều này là do bạn không thể mong đợi để thấy lợi nhuận trong vòng một tuần. Một cửa hàng tạp hóa là một khoản đầu tư dài hạn, có nghĩa là bạn nên có kế hoạch kinh doanh lâu dài như vậy.

    Ngoài việc lập kế hoạch tài chính, bạn cần phải chọn loại sản phẩm bạn sẽ cung cấp. Nếu bạn chọn chỉ tập trung vào sản phẩm gia dụng, thì hãy đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ muốn những sản phẩm đó. Điều này giúp bạn tránh bị tồn đọng những mặt hàng không bán được.



    2. Viết kế hoạch kinh doanh và giải quyết các vấn đề pháp lý
    Khi bạn đã có ý tưởng rõ ràng về loại cửa hàng tạp hóa bạn muốn có, đã đến lúc bạn cần có một kế hoạch kinh doanh vững chắc. Một kế hoạch như vậy cần nêu chi tiết kinh nghiệm của bạn, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn bạn muốn cho cửa hàng tạp hóa của mình và cách thực hiện kế hoạch. Chỉ cần nhảy vào kinh doanh cửa hàng tạp hóa có thể là một thảm họa. Khi bạn đã đặt ra một kế hoạch rõ ràng để thực hiện và quản lý, đã đến lúc đăng ký kinh doanh cửa hàng tạp hóa của bạn. Làm thế nào bạn làm điều này sẽ có ý nghĩa xuống dòng.

    Ví dụ: nếu bạn đăng ký cửa hàng tạp hóa của mình là công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC), điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng về việc phải chịu trách nhiệm cá nhân nếu cửa hàng của bạn phải đối mặt với một vụ kiện. Tuy nhiên, đăng ký nó như một quyền sở hữu duy nhất có thể dẫn đến những vấn đề như vậy.

    Một vấn đề quan trọng khác là xin giấy phép phù hợp cho cửa hàng tạp hóa của bạn. Đảm bảo nhận được tất cả các giấy phép cần thiết từ chính quyền địa phương và nhà nước. Ví dụ: nếu bạn định bán rượu tại cửa hàng tạp hóa của mình, một số khu vực pháp lý có thể yêu cầu bạn phải có giấy phép đặc biệt.



    3. Nhận tài khoản doanh nghiệp và bảo hiểm cửa hàng tạp hóa
    Bạn sẽ không biết cửa hàng của mình đang hoạt động như thế nào nếu bạn không thể giám sát chặt chẽ tài chính của nó. Một bước quan trọng để thực hiện việc này là thiết lập một tài khoản ngân hàng dành riêng cho cửa hàng tạp hóa. Một số chủ sở hữu mắc sai lầm khi sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân của họ để xử lý quỹ cửa hàng tạp hóa. Điều này có thể làm vẩn đục nước và khó xác định tình hình tài chính thực sự của cửa hàng tạp hóa.

    Mua bảo hiểm cửa hàng tạp hóa cũng nên được ưu tiên trong giai đoạn lập kế hoạch này. Điều này bảo vệ bạn và cửa hàng tạp hóa của bạn trong trường hợp không may xảy ra. Ví dụ, nếu cửa hàng bốc cháy và bị thiêu rụi, bạn có thể thu hồi hàng tồn kho của mình nếu bạn có bảo hiểm phù hợp. Tương tự như vậy, ai đó bị thương trong cơ sở của bạn có thể dẫn đến một vụ kiện. Có bảo hiểm giúp bạn bù đắp chi phí của các vấn đề pháp lý như vậy.



    4. Mở cửa hàng tạp hóa của bạn và gắn nhãn hiệu
    Ở giai đoạn này, bạn đã đặt nền móng và hiện đã sẵn sàng để mở cửa kinh doanh. Đảm bảo tạo nhận thức cho người dân địa phương về lần ra mắt sắp tới của bạn. Điều này sẽ không khó khăn vì các thị trấn nhỏ thường không có nhiều hoạt động.

    Một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ cho cửa hàng tạp hóa của bạn là rất quan trọng để xác định thương hiệu của bạn. Đảm bảo thực hiện nghiên cứu thị trường sâu rộng và biết liệu bạn có cạnh tranh hay không. Khách hàng cần biết chính xác cửa hàng tạp hóa của bạn đại diện cho cái gì. Ví dụ: nếu bạn muốn được liên kết với các sản phẩm tươi sống như rau và nông sản, nỗ lực quảng cáo của bạn nên nhấn mạnh điều này.
     
  2. bdstrunghoa

    bdstrunghoa New Member

    Tham gia ngày:
    17/2/22
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    kiểu như một siêu thị mini
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này