Linh tinh Cách sắp xếp bát hương trên bàn thờ gia tiên

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi gomsubaokhanh, 2/7/22.

  1. gomsubaokhanh

    gomsubaokhanh Member

    Tham gia ngày:
    16/6/21
    Bài viết:
    369
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Bàn thờ là khu vực linh thiêng, là sợi dây gắn kết giữa gia tiên tiền tổ với con cháu nơi trần thế. Sắp xếp bát hương trên bàn thờ gia tiên sao cho không phạm kỵ là điều ai cũng quan tâm.

    Song, ban thờ theo văn hóa phong tục mỗi vùng miền lại có cách sắp xếp khác nhau giữa ban thờ 1 bát hương, 3 bát hương thậm chí là 5 bát hương. Nếu bạn chưa biết, bài viết sẽ hướng dẫn từng bước cụ thể cách đặt bát hương trên bàn thờ chuẩn nhất.

    Hướng dẫn sắp xếp bát hương trên bàn thờ gia tiên

    Những vấn đề tâm linh như đặt bát hương yêu cầu chủ nhà cần nghiêm túc thực hiện đúng quy chuẩn để tránh phạm kỵ, bị gia tiên tiền tổ quở trách. Trước tiên, chủ nhà cần thực hiện các nghi lễ xin phép thần linh và gia tiên.

    Những món đồ cần chuẩn bị như: đĩa hoa quả, hoa tươi, chén trà hoặc chén rượu… Sau đó. Sau đó, đặt bát hương ở chính giữa bàn thờ. Khoảng cách từ bát hương đến mép ngoài khoảng 15cm để thuận tiện cho việc hương khói hoặc đặt đồ lễ.

    [​IMG]

    Tùy thuộc vào ý muốn riêng của mỗi gia đình mà số lượng bát hương của mỗi nhà sẽ khác nhau. Lúc này cách sắp xếp bát hương trên bàn thờ gia tiên như sau:

    Bàn thờ đặt 1 bát hương

    Bàn thờ có 1 bát hương thường là gia đình nhỏ, con thứ, hoặc bàn thờ trong căn hộ chung cư mini, nhà trọ, phòng trọ,... Bát hương chỉ để thờ cúng thần linh và gia tiên nên không tốn diện tích.

    Cách sắp xếp ban thờ 1 bát hương khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt bát hương ở chính giữa bàn thờ, lùi lại và cách mép bàn thờ khoảng 15cm để thuận tiện thắp hương và đảm bảo an toàn.

    Bàn thờ đặt 2 bát hương

    Bàn thờ gồm 2 bát nhang, một bát nhang để thờ riêng thần linh và một bát để thờ gia tiên. Thông thường người ta thường chỉ đặt số lượng bát hương là số lẻ, vậy cách sắp xếp bát hương trên bàn thờ gia tiên ra sao?

    Trước tiên, gia chủ đặt bát hương thờ thần linh cách mép bàn thờ 15cm. Sau đó để bát hương gia tiên chếch phía dưới, cách bát hương thờ thần linh 10 - 15cm là được.

    >>> Xem thêm: https://gomsubaokhanh.vn/cach-sap-xep-bat-huong-tren-ban-tho-gia-tien-tranh-pham-ky.html
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này